Thông cáo về gói tín dụng mới cho BĐS là không có thật

Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình tại phiên họp thứ 31 Ủy ban Thường vụ quốc dân đại hội.

Theo đó , ( chung cư time city ) ông Bình nhấn mạnh: “Tôi xin khẳng định rằng , tưởng nào đó ở đâu đấy với ai đó chứ với tư cách là thống đốc NHNN tôi chưa hề có chủ trương gì về việc này”.

đáp lại câu hỏi của Ủy ban Thường vụ quốc dân đại hội về đề xuất cho xây dựng gói tín dụng mới , đối tượng được vay là lực lượng vũ trang , viên chức , … ông Nguyễn Văn Bình , Thống đốc NHNN khẳng định: NHNN không có chủ trương cho vay riêng đối với các đối tượng trên: “Với tư cách , tôi chưa hề có chủ trương về việc này.( bán chung cư times city cắt lỗ ) có khả năng như vậy” , Thống đốc Bình nói.

Trước đó , phát biểu tại một cuộc hội thảo , ông Vũ Tiến Đông , Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế ( NHNN ) đã cho biết , NHNN đang xây dựng một gói hỗ trợ tín dụng mới. Gói tín dụng này giúp những người có lương bổng khá trở lên vay tiền mua căn hộ cao cấp , trung cấp và nhà liền kề.( bán chung cư times city t9 ) Đối tượng của gói hỗ trợ là cán bộ viên chức , lực lượng vũ trang…

Theo đề xuất , các đối tượng trên có khả năng tối đa là 10 năm. Mức vay tối đa lên tới 2 tỷ đồng , bằng khoảng 75% tổng giá trị căn hộ mà người vay mua. Vụ Tín dụng các ngành kinh tế tính toán và đưa ra mức lãi suất dự định là 6-7 , 5%/năm. Đối tượng vay có khả năng dùng chính căn nhà họ định mua làm Chia của cải khi vay vốn.

Sau khi thông cáo này được báo chí đưa tin , dư luận mong chờ gói tín dụng này sẽ tác động tốt đến thị trường BĐS

. Tuy nhiên , cũng có nhiều ý kiến về tính khả thi của gói tín dụng này.

đầu tiên cho vay và mức lãi suất như NHNN đang xây dựng , nhiều người tuy rằng khó khả thi. Theo tính toán , nếu vay 2 tỷ đồng trong thời gian 10 năm , mỗi tháng riêng tiền lãi , người vay sẽ phải trả khoảng hơn 12 triệu đồng. Trong lúc lương viên chức chỉ ở mức 6 – 8 triệu đồng/tháng , một hộ Nhà ở 2 người làm công chức nhà nước , tổng lương bổng cũng chỉ vào khoảng 12 – 16 triệu đồng/tháng , số tiền này nếu trừ chi phí sinh hoạt thì không thể trả ngân hàng.

Thứ hai là về phía nhà băng , mức lãi suất 6 – 7 , 5%/ năm trong thời gian vay một mực. Lý do chỉ có khả năng và dự báo được biến động lãi suất trong một thời gian , khó có khả năng dài như vậy , đặc biệt trong phông nền tình hình kinh tế chưa đạt tính ổn định trong trung hạn

Leave a comment